* Trên1.350 gian hàng của 500 DN lớn trong và ngoài nước tham dự
* Nhiều hợp đồng kinh tế hàng triệu đô la được ký kết ngay tại Hội chợ
Triển lãm đầu tiên tại Hà Nội (diễn ra từ ngày 23 - 27/3) mở màn cho chuỗi triển lãm VIETBUILD sẽ diễn ra tại 3 tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ trong năm nay. Tại Hà Nội, triển lãm có nhiều điểm mới và đặc biệt, hứa hẹn thu hút đông đảo khách tham quan và các đối tác tới tham dự. 1.350 gian hàng của gần 500 DN trong nước và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Đức, Hoa Kỳ, Hà Lan… chuyên ngành Xây dựng, VLXD, BĐS, trang trí nội ngoại thất tới tham dự nhằm giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới, những thành tựu, sự phát triển của các đơn vị, DN trong thời gian qua. Các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm bao gồm: VLXD (155 DN), trang trí nội thất (105 DN), kính và cửa kính (58 DN), nhà ở - BĐS - thiết bị điện - vệ sinh (53 DN), máy móc thiết bị công nghệ (27 DN), sơn - chất chống thấm (17 DN), Hệ thống năng lượng mặt trời (23), các sản phẩm khác như khóa, thiết bị ống nước, phụ kiện xây dựng (31 DN).
Trong buổi khai mạc sẽ diễn ra lễ công bố và trao giải thưởng Cúp vàng VTOPBUILD và Huy chương vàng chất lượng sản phẩm.Các hợp đồng kinh tế có giá trị 1 - 3 triệu đô la sẽ được ký kết ngay tại ngày khai mạc. Song song đó, các chương trình hoạt động và hội thảo, thiết thực cũng sẽ được tổ chức với nhiều chủ đề phong phú như Hội thảo chuyên đề “Sản phẩm mới - Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng trong Hội nhập & Phát triển”… Năm nay, Triển lãm đón nhận được nhiều sự quan tâm của các đoàn khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật… tới tham quan cũng như các DN nước ngoài góp mặt Triển lãm quốc tế VIETBUILD đã thực sự trở thành thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam. Và là địa chỉ tin cậy, bổ ích, hiệu quả cho DN trong, ngoài nước xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Thị trường xây dựng rất phong phú và đa dạng, thị trường càng phát triển càng yêu cầu sản phẩm phải đa dạng hơn nữa. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho các DN sản xuất trong nước. Rất đáng khen cho Viglacera, FiCO, Thiên Thanh… đã nắm bắt được công nghệ và chuyển đổi khá nhanh nhưng không vì thế mà DN trong nước tự bằng lòng với mình. Vietbuild 2011 là cơ hội để DN trong nước nhìn lại mình, thấy bản thân mình thiếu gì, cần học hỏi gì? Phải đầu tư mới mong phát triển được thương hiệu mạnh. Chúng tôi mong mỏi không chỉ DN sáng tạo mà cả quốc gia cùng phải sáng tạo bởi DN phát triển thì dân tộc mới phát triển…
|
VIETBUILD trước giờ khai mạc. |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân: Qua Vietbuild nhìn thấy rất rõ sự tăng trưởng của các DN ngành Xây dựng Việt Nam. Đây là nơi tiếp xúc, giao lưu, hội nhập, tìm kiếm khách hàng cho các DN. Nhà nước tạo cơ hội hành lang pháp lý, hỗ trợ cho DN để tăng khả năng cạnh tranh và Vietbuild 2011 cũng là một cơ hội để các DN giới thiệu những sản phẩm mới, công nghệ mới, thân thiện với môi trường, đây cũng là xu thế chung của thế giới. Tuy Việt Nam đang có xuất phát điểm thấp nhưng không vì thế mà không bắt kịp những công nghệ tiên tiến của thế giới. Bộ Xây dựng sẽ tổ chức giải công trình xanh, thân thiện với môi trường để đồng hành cùng DN cũng như chung tay xây dựng trái đất trước biến đổi khí hậu ngày càng khó lường.
Theo báo Xây dựng